Đặc sản đùi bò tơ vùng Nam Bộ

0
897

Nhắc đến bò tơ là nhắc đến một món ăn đặc trưng của vùng Nam Bộ, miếng thịt có hương vị mềm, ngọt, thơm đượm mùi sữa. Phần thịt đùi bò tơ có nhiều nạc, có thể lọc được rất nhiều thịt. Trong phần đùi của bò tơ thì thịt đùi trong là phần mềm nhất, nguyên liệu lý tưởng cho nhiều món ăn ngon.

Đặc điểm thịt bò tơ

Phần đùi bò tơ là phần mềm nhất, nằm ở vùng vận động nhiều nên săn chắc, ít mỡ, ít gân, mềm ngon hợp với khẩu vị của nhiều người. Thịt đùi trong có màu đỏ đậm, thớ thịt nhỏ mịn và săn chắc, vị ngọt đậm đà tự nhiên, có mùi thơm đặc biệt và nhất là không gây ngán ngấy hoặc quá béo ngậy. Vì thế mà thịt đùi trong ăn mãi mà không thấy chán.

Đùi bò tơ là một nguyên liệu chất lượng có thể được chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon từ đơn giản cho đến phức tạp như xiên nướng, hoặc jambon bò, bò hầm rau củ, bò xào, bò kho và nhiều món ngon hấp dẫn khác. Ngoài ra, người nội trợ cũng có thể dùng để chế biến thịt cho các món đơn giản như: xào, nhúng lẩu hoặc bít tết, bò kho, luộc,…

Cách thức bảo quản

Đùi bò tơ là món thực phẩm chất lượng có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon, nhưng nếu bảo quản không cẩn thật có làm mất đi các chất dinh dưỡng. Vì vậy để giữ được chất lượng thịt cũng như mùi vị thơm ngon, người sử dụng nên lưu ý những vấn đề sau:

– Cất giữ thịt trong tủ lạnh: để đảm bảo thịt không bị hỏng nên bảo quản trong ngăn đá, vì ngăn mát nhiệt chưa đủ thấp dễ gây ra tình trạng ôi, bốc mùi.

– Tuy nhiên không được để đùi bò tơ trực tiếp trong tủ lạnh vì làm vậy thịt sẽ bị mất nước và các chất dinh dưỡng, nên sử dụng màng bọc thực phẩm bên ngoài.

– Trước khi sử dụng, người dùng cần lấy thịt bò ra trước nhiều tiếng để thịt đảm bảo thời gian rã đông.

Tất cả các loại thực phẩm sau khi được cất giữ trong tủ lạnh không thể giữ được nguyên chất lượng cũng như mùi vị khi còn tươi sống, nhưng nếu biết cách bảo quản thì sẽ hạn chế được quá trình giảm chất lượng của thực phẩm diễn ra nhanh hơn.

Để mua thịt đùi bò tơ chất lượng, đảm bảo với mức giá vô cùng hợp lý khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào website: http://thitdetuoi.com/ và tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác. Chúng tôi đảm bảo thịt bò không chứa chất kích thích tăng trưởng, tích nước, tạo nạc được kiểm định cẩn thận trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.